JustMakeWeb.com รับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บโรงแรม รับทำเว็บขายของ รับทำเว็บบริษัท เว็บสำเร็จรูป รับทำเว็บร้านค้า ออกแบบเว็บไซต์ ใช้งานได้ง่าย รองรับ SEO โปรโมท GOOGLE ให้ติดอันดับได้อย่างรวดเร็ว , ลงโฆษณาฟรี VPS ราคาถูก
รับทำเว็บไซต์
0

#26027 - ข่าวล่าน่ารู้


ริคารืโด้
(ไม่ใช่สมาชิก)
เมื่อ » 2022-08-07 14:07:03 (IP : , ,171.99.152.75 ,, )
ข่าวล่าน่ารู้

กล้ามเยอะดีต่อสุขภาพหัวใจ

ผลวิจัยล่าสุดของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียลอสแองเจลิส ชี้ว่าถ้าเทียบกับผู้ชายรูปร่างผอมที่มีกล้ามเนื้อแขนและขาน้อยกว่าโอกาสในการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจและหลอดเลือดในระยะ 7 ปีของคนใช้เพศชาที่ป่วยเป็นโรคหัวใจซึ่งมีกล้ามเนื้อแขนขามากที่สุดและไขมันหน้าท้องน้อยที่สุดก็ต่ำกว่า 68 เปอร์เซ็นต์ซึ่งเป็นเพราะกล้ามเนื้อจะกระตุ้นให้อินซูลินทำงานให้ดีขึ้นและนั่นก็อาจจะมีส่วนในการชะลอพัฒนาการของโรค

พักยกให้นานพอ

ผลวิจัยล่สุดชี้ว่าถ้าเทียบกับการพักแค่ 30 วินาที การพัก 90 วินาทีจะช่วยเพิ่มจำนวนครั้งในการเล่นทำ Bench Press และ Squat ได้ถึงประมาณเซ็ตละ 5 และ 13 ครั้งตามลำดับ นั่นเพราะระยะในการพักที่สั้นกว่าอาจทำให้กล้ามเนื้อไม่มีเวลาสร้างครีเอทีนฟอสเฟต (ซึ่งช่วยเติมพลังให้กล้ามเนื้อ) เพิ่ม

"ลูกไม่อ้วน"

ในสายตาพ่อแม่นักวิจัยของมหาวิทยาลัยเยลเผยว่าถ้าเทียบกับกรณีของตัวพ่อแม่เองโอกาสที่พ่อแม่จะประเมินน้ำหนักตัวของลูกต่ำเกินไปก็สูงกว่า โดยพ่อแม่ที่ตระหนักว่าลูกอ้วนมีสัดส่วนแค่ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่พ่อแม่ตระหนักดีว่าตัวเองน้ำหนักเกินหรืออ้วนมีสัดส่วนถึง 47 เปอร์เซ็นต์นั่นเพราะพ่อแม่อาจจะไม่อยากทำให้ลูกมีปมด้อยด้วยการบอกว่าลูกอ้วน

ช็อกโกแลตเป็นมิตรต่อตับ

ผลวิจัยของยุโรปชี้ว่าคนที่กินช็อกใกแลตวันละ 100 กรัมมีระดับเอนไซม์ (จากผลของการเป็นโรคตับที่มักจะทำให้สูงขึ้น) ต่ำกว่คนที่กินน้อยกว่านั้นโดยนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าคุณสมบัติในด้านการด้านการอักเสบของช็อกโกแลตอาจจะช่วยปกป้องเซลล์ดับได้

ความเครียดส่งผลต่อสมอง

ผลวิจัยในวารสาร Neurology ชี้ว่าคนที่ได้คะแนนทดสอบระดับความไม่เป็นมิตรตอนอายุ 25 "สูง"จะได้คะแนนทตสอบประสิทธิภาพการทำงานของสมองตอนอายุ 50 ต่ำกว่าคนที่ได้คะแนนทดสอบระดับความไม่เป็นมิตรตอนอายุ 25 "ต่ำ" นั่นเพราะคนที่มีระดับความไม่เป็นมิตรสูงจะเครียดง่าย โดยที่ความเครียดอาจทำให้หลอดเลือดถูกทำลายและกระตุ้นให้เกิดภาวะสมองเสื่อมซึ่งมีผลในเชิงบวก

ท่าทีมีผลต่อความสัมพันธ์

ผู้ชายที่แกล้งทำเป็นสุขสมไม่ได้มีแค่คุณคนเดียวหรอกเพราะผลวิจัยระบุว่าผู้ชายที่ยอมรับบอกว่าตัวเขาเองเคยแกล้งทำเป็นถึงจุดสุดยอด 1 ใน 4 ครั้งที่มีเซ็กซ์ต่อความสัมพันธ์เพราะถ้าคุณแสดงท่าทีให้รู้ว่าพอใจกับสิ่งที่เธอทำอยู่เธอก็จะยิ่งรู้สึกดี

เติมน้ำมัน -มะกอกสักนิด

ผลวิจัยของสเปนชี้ว่าการกินขอสมะเขือเทศใส่น้ำมันมะกอกเป็นวิธีที่ช่วยลดระดับความเข้มข้นของโมเลกุลที่ทำให้เกิดการอักเสบในเลือดได้ดีกว่า เมื่อเทียบกับกรณีที่ไม่ใส่ เพราะว่าไขมันจะช่วยทำให้ร่างกายดูดซึมสารด้านอนุมูลอิสระอย่างไลโคปีนและเบต้าแคโรทีนในมะเขือเทศได้ง่ายขึ้น

ระวัง! อายุสั้นเพราะมือถือ

นักวิทยาศาสตร์ในเกาหลีขี้ว่าถ้าเทียบกับคนที่ใช้ไม่ถึงวันละ 4 ชั่วโมงคนที่ใช้มือถือเกินวันละ 4 ชั่วโมงจะมี "อัตราการไหลของลมหายใจออกสูงสุด" (เป็นตัววัดประสิทธิภาพการทำงานของปอด) ต่ำกว่าถึง 31 เปอร์เซ็นต์เพราะคนเรามักจะห่อไหล่และก้มหน้าเวลาใช้มือถือจึงทำให้คุณหายใจได้ไม่ลึกพอ

เพิ่มแรงอึดด้วยอุปกรณ์รัดกล้าม

อุปกรณ์รัดกล้ามเนื้อจะทำให้คุณรู้สึกว่าการบริหารกล้ามเนื้อติดต่อกันนานๆเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายขึ้นและยังอาจช่วยเพิ่มความอึดของกล้ามเนื้อด้วย ผลวิจัยของจีนขี้ว่าการสวมปลอกรัดต้นขาขณะเล่นท่า Knee Extension จะทำให้กล้ามเนื้อไม่ต้องทำงานหนักเท่ากับตอนที่ไม่สวมเพราะปลอกรัดต้นขาอาจช่วยลดระดับการกระตุ้นกล้ามเนื้อคุณจึงใช้แรงเท่าเดิมไห้โดยใช้ความพยายามน้อยลง
บาคาร่า
ข้อดีของอาหารปลอดกลูเตน

สำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับการย่อยอาหารแต่ใม่ได้แพ้กลูเตนการกินอาหารปลอดกลูเตน 1 เดือนจะช่วยควบคุมจำนวนแบคที่เรียในลำไส้ที่ทำให้เกิดการอักเสบโดยเฉพาะจำนวนแบคทีเรีย Veillonella ceae ซึ่งมักเพิ่มขึ้นจากการเป็นโรคลำไส้แปรปรวน เพราะพอคุณเลี่ยงกลูเตน แบคทีเรีย
ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องในการเผาผลาญอาหารจำพวกแป้งก็อาจจะถูกแทนที่โดยแบคที่เรียซึ่งดีต่อสุขภาพลำไส้ในระยะยาวและคาร์โบไฮเดรต

เพิ่มคุณภาพการนอนหลับด้วยโปรตีน

นอกจากทำให้คุณยิ่งดูดีแล้ว โปรตีนยังช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนหลับด้วยเพราะสำหรับคนที่
น้ำหนักเกิน การกินโปรตีน 0.6 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์นาน 16 สัปดาห์จะช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนหลับ แต่ถ้ากินโปรตีนแค่ครึ่งเดียวของปริมาณดังกล่าวก็จะไม่ช่วยอะไรเพราะอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนอาจมีผลต่อความสามารถในการนำทริปโตฟานและเซโรโทนิน (สารเคมีในสมองที่มีส่วนเกี่ยวร้องกับการนอนหลับ) ไปใช้ในร่างกายคนที่ให้การสนับสนุน


การเดินซื้อของตามตลาดนัดช่วยลดรอบเอว

ผลวิจัยของแคนาดาขี้ว่าคนที่เดินตลาดนัดเกษตรกรไม่ต่ำกว่าสัปดาห์ละครั้งมีขนาดรอบเอวโดยเฉลี่ยเล็กกว่าคนที่เดินไม่บ่อยเท่าอยู่ที่ประมาณ 11 นิ้วกลุ่มเกษตรกรในชุมชนก็มีขนาดรอบเอวเล็กกว่าเช่นกัน ซึ่งเป็นเพราะคนเหล่านี้กินผักมากกว่านันเอง






dfsf
(ไม่ใช่สมาชิก)
ข้อความที่ 1 เมื่อ » 2022-09-20 16:33:58 (IP : , ,8.25.96.30 ,, )
บนมือถือ ios , android เว็บมั่นคง ฝากเร็ว โอนไว ตลอด 24 ชั่วโมง <a href="https://sagame77.bet/">sagame77.bet</a>

dsgdg
(ไม่ใช่สมาชิก)
ข้อความที่ 2 เมื่อ » 2022-09-20 16:34:40 (IP : , ,8.25.96.30 ,, )
เว็บมั่นคง ฝากเร็ว โอนไว ตลอด 24 ชั่วโมงsagame77.bet
แสดงความคิดเห็น
ชื่อ
ข้อความ (BB CODE)
ภาพประกอบ