JustMakeWeb.com รับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บโรงแรม รับทำเว็บขายของ รับทำเว็บบริษัท เว็บสำเร็จรูป รับทำเว็บร้านค้า ออกแบบเว็บไซต์ ใช้งานได้ง่าย รองรับ SEO โปรโมท GOOGLE ให้ติดอันดับได้อย่างรวดเร็ว , ลงโฆษณาฟรี VPS ราคาถูก
รับทำเว็บไซต์
0

#29436 - ดอกหอม ผักครบครันประโยชน์ ตอบโจทย์ผู้สูงวัย กินได้ทุกวัน


miimii
(ไม่ใช่สมาชิก)
เมื่อ » 2023-04-24 21:48:06 (IP : , ,103.176.152.48 ,, )
ดอกหอม ผักครบครันประโยชน์ ตอบโจทย์ผู้สูงวัย กินได้ทุกวัน

มากันอีกแล้วค่ะสำหรับผักมากประโยชน์ที่น่าสนใจ วันนี้เรามี ดอกหอม ผักเนื้อกรอบ สีเขียวเข้ม มีกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ ที่เชื่อแน่นอนว่าหลายๆ บ้านจะต้องซื้อมาทำกับข้าวกินกันเป็นประจำ เพราะดอกหอมนั้นหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง เอามาทำเมนูผัดได้รสอร่อยนักเชียว แต่ทราบกันหรือไม่คะว่าดอกหอมเป็นผักที่มีคุณประโยชน์สูงมาก โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ หรือผู้สูงวัยเพราะดอกหอมช่วยบำรุงร่างกายได้สารพัดอย่าง จะน่าสนใจแค่ไหนมาดูกันเลยค่ะ

ดอกหอม ก็คือช่อดอกของหอมแดงนั่นเองค่ะ (หัวอยู่ใต้ดิน ส่วนต้นดอกหอมและดอกก็จะอยู่บนดิน) จัดเป็นพืชล้มลุก ตัวใบของดอกหอมจะเป็นทรงกลวง กลม คล้ายกับท่อหรือหลอด มีสีเขียวเข้มแกมเขียวอ่อน ตัวลำต้นหรือใบของดอกหอมจะออกเป็นกระจุก บริเวณปลายใบแหลม โคนใบออกสีขาว อาจมีสีเหลืองเล็กน้อย บริเวณปลายด้านบนของใบจะมีดอกหอมติดอยู่ เริ่มแรกดอกจะเป็นสีเขียวตูม แล้วจึงค่อยๆ กลายมาเป็นสีขาวที่จะบานออกเรื่อยๆ

ดอกหอมสามารถใช้ปรุงอาหารได้ทั้งใบและดอก เรียกว่าซื้อมาแล้วกินได้หมด ไม่ต้องเหลือส่วนไหนทิ้งเลย อาจจะตัดช่วงโคนทิ้งเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยรสชาติจะออกหวาน ให้สัมผัสกรุบกรอบ กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์มาก หอมคล้ายๆ กับตัวหอมแดงแต่จะแฝงกลิ่นเขียวเข้มๆ ติดมาหน่อย สำหรับใครที่ไม่ชอบกินผัก เราคิดว่าอาจจะกินยากไปสักนิด เพราะกลิ่นเขียวผักค่อนข้างแรงค่ะ แต่สำหรับผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุที่ชอบกินผักกันอยู่แล้วอาจจะยิ่งชอบเพราะกลิ่นความเป็นผักชัดเจนทุกคำ
สล็อตออนไลน์





scscs
(ไม่ใช่สมาชิก)
ข้อความที่ 1 เมื่อ » 2023-05-05 23:54:18 (IP : , ,223.204.221.156 ,, )
สมัคร lsm99 ง่ายๆเพียงมีมือถือ กดไม่กี่คลิ๊ก ที่ lsm789up
แสดงความคิดเห็น
ชื่อ
ข้อความ (BB CODE)
ภาพประกอบ